กุมภาพันธ์ 2024

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนจัดอบรมเรื่อง Generative AI เพื่อการเรียนการสอนและการประเมินผลที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Generative AI เพื่อการเรียนการสอนและการประเมินผลที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ ณ ห้อง Smart Classroom ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน อาคารศูนย์สารสนเทศชั้น 7 วิทยากรโดยผศ. ดร.อนุชา โสมาบุตร รักษาการผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนและ ผศ. ดร.กฤชวรรธน์ โล่ห์วัชรินทร์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิจัย และการต่างประเทศ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น หัวข้อการอบรมหลัก ได้แก่ Generative AI เพื่อการออกแบบการเรียนการสอนและการสร้างสื่อการเรียนรู้ให้น่าสนใจและทันสมัย ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ Generative AI เพื่อสร้างสื่อการเรียนการสอนที่น่าสนใจและทันสมัย การใช้ Generative AI ในการช่วยออกแบบแนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ Generative AI เพื่อช่วยในการสร้างและปรับปรุงวิธีการประเมินผลการเรียนรู้ที่มีความเป็นเชิงนวัตกรรมและเหมาะสมกับสถานการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่างกันไป การเสริมสมรรถนะดิจิทัลนักศึกษาอย่างไรให้บูรณาการในการสอน ผู้เข้าอบรมได้รับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเสริมสมรรถนะดิจิทัลของนักเรียน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Generative AI เพื่อช่วยในการสร้างสถานการณ์การเรียนการสอนที่เป็นประสบการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ การอบรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมทุกระดับและทุกคณะ ซึ่งหากนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้งานในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ จะเป็นประโยชน์กับการพัฒนาการศึกษาและการเรียนรู้อย่างยิ่ง

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนจัดอบรมเรื่อง Generative AI เพื่อการเรียนการสอนและการประเมินผลที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ Read More »

จุดประกายการพัฒนาทักษะของคุณ กับคอร์สออนไลน์ ทักษะที่จำเป็นในอนาคต Skill of Tomorrow

คอร์สออนไลน์ที่จะสร้างให้คุณมีทักษะในการทำงาน ให้ทันต่อโลกการศึกษาและธุรกิจยุคใหม่ ทักษะการทำงานในอนาคตที่องค์กรต้องการ คุณจะพัฒนาตนเองด้านใดบ้าง ศึกษาได้ที่ KKUx  ทักษะการเรียนรู้เชิงรุก และมีกลยุทธ์การเรียนรู้– เจาะลึกการเรียนรู้เชิงกลยุทธ์ เพื่อให้อยู่รอดในยุคปัญญาประดิษฐ์สมัครเรียนที่นี่ ทักษะความคิดสร้างสรรค์, ความคิดริเริ่ม, และความเป็นต้นฉบับ– ความคิดสร้าง ทักษะที่จะทำให้มนุษย์อยู่รอดในยุค AI ครองโลกสมัครเรียนที่นี่ ทักษะความคิดสร้างสรรค์, ความคิดริเริ่ม, และความเป็นต้นฉบับ– เล่าได้รสตะวันออกสมัครเรียนที่นี่ ทักษะความคิดสร้างสรรค์, ความคิดริเริ่ม, และความเป็นต้นฉบับ– เล่าได้เรื่องตะวันตกสมัครเรียนที่นี่ ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์และการสร้างนวัตกรรม– ทักษะการคิดและการแก้ปัญหาสมัครเรียนที่นี่ ทักษะการจัดการความเครียด ยืดหยุ่น และรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ– ดนตรี…ยาใจสมัครเรียนที่นี่ ทักษะการแก้ไขปัญหาซับซ้อน– พัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาซับซ้อนด้วย Soft Skillสมัครเรียนที่นี่ ทักษะความสามารถในการใช้ ควบคุม ดูแลเทคโนโลยี– สรุปเทคโนโลยีใหม่ เอาใจสายคอมพิวเตอร์สมัครเรียนที่นี่ ทักษะความเป็นผู้นำและการมีอิทธิพลต่อสังคม– ทักษะการทำงานร่วมกันสมัครเรียนที่นี่ ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์และการวิเคราะห์– Critical Thinking เพราะการคิดที่ดีสร้างได้สมัครเรียนที่นี่ เรียนฟรี แบบออนไลน์ พร้อมรับเกียรติบัตร ได้ที่ https://x.kku.ac.th สมัครเรียนคอร์สออนไลน์ ทักษะที่จำเป็นในอนาคต Skill of

จุดประกายการพัฒนาทักษะของคุณ กับคอร์สออนไลน์ ทักษะที่จำเป็นในอนาคต Skill of Tomorrow Read More »

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนจัดอบรมการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยโปรแกรม Capcut ที่ตอบสนอง Learning style ของนักศึกษา

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยโปรแกรม Capcut ที่ตอบสนอง Learning style ของนักศึกษา ณ ห้องอบรมอาคารศูนย์สารสนเทศชั้น 7 วิทยากรโดย นายนรศิษฏ์ เปร่งรัศมี นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ชำนาญการ และ นางสาวกรกนก ตระหง่าน เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป การอบรมครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะการถ่ายทำ ตัดต่อวิดีโอ และสร้างสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย น่าสนใจ ดึงดูดใจนักศึกษา โดยเนื้อหาการอบรมครอบคลุมถึง1.เทคนิคการถ่ายทำวิดิโอ2.การใช้เสียงและข้อความ3.การใส่ effect, filter, Motion4.การ export วิดิโอการนำไปใช้   การอบรมครั้งนี้บุคลากรจากหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้ที่เข้าร่วมอบรมได้ฝึกปฏิบัติการสร้างวิดีโอด้วยตนเองภายใต้ความช่วยเหลือและคำแนะนำจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งสองท่าน    ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านได้รับประโยชน์จากการอบรมครั้งนี้ และนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ในอนาคตได้อย่างกว้างขวาง ประมวลภาพกิจกรรม

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอนจัดอบรมการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยโปรแกรม Capcut ที่ตอบสนอง Learning style ของนักศึกษา Read More »

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าศึกษาดูงานด้านหลักสูตรความฉลาดทางดิจิทัล (Digital Intelligence)

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน พร้อมด้วยบุคลากร ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าศึกษาดูงานด้านหลักสูตรความฉลาดทางดิจิทัล (Digital Intelligence) โดยหลักสูตรมีทั้งหมด 12 Module ประกอบด้วย     Module 1 : การใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน (Computer Basics)    Module 2 : การใช้อินเทอร์เน็ต (Internet)    Module 3 : การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ (Online Collaboration)    Module 4 : ระบบปฏิบัติการ (Operating Systems)    Module 5 : การใช้โปรแกรมประมวลคำ (Word Processing) 

ศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าศึกษาดูงานด้านหลักสูตรความฉลาดทางดิจิทัล (Digital Intelligence) Read More »

4 ขั้นตอนย้ายไฟล์ง่าย ๆ สำหรับชาว มข.

4 ขั้นตอนย้ายไฟล์ง่าย ๆ สำหรับชาว มข. ย้ายข้อมูลจาก Google Drive ไปยัง KKU-Storage พื้นที่ส่วนตัวสำหรับชาว มข. วิธีนี้ Qsync บนคอมพิวเตอร์จะอาศัยพื้นที่ของ Drive C เป็นหลัก สำหรับการคัดลอกไฟล์ขนาดใหญ่ลงใน Qsync บนคอมพิวเตอร์ พบขั้นตอนการย้ายข้อมูลในรูปแบบวิดีโอเร็ว ๆ นี้ ที่มาของเหตุผลในการย้ายข้อมูล : https://kku.world/m8hif   Unlimited Storage กำลังสิ้นสุดลง จริงหรือ? ยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง ชาวมหาวิทยาลัย รวมทั้ง มข. เราได้ใช้พื้นที่เก็บข้อมุลบนคลาวด์แบบ unlimited กันทั้งจากค่าย Google และ Microsoft ชาวมหาวิทยาลัยก็จัดเต็ม กับการใช้พื้นที่บนคลาวด์แบบไม่ต้องบริหารจัดการว่าอะไรยังจะต้องเก็บอีกหรือไม่ แต่มาวันนี้ ทั้ง 2 ค่ายก็ปรับนโยบายมาเป็นแบบ limited ทำให้ต้องมาบริหารจัดการอีกครั้ง   มหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ยังอยากคงความเป็น unlimited ไว้ให้บุคลากร เพราะเราพบว่าข้อมูลส่วนใหญ่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการทำงาน

4 ขั้นตอนย้ายไฟล์ง่าย ๆ สำหรับชาว มข. Read More »

thThai
Scroll to Top