พฤศจิกายน 2017

โครงการวิจัยรับใช้สังคม (R4S) การพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการ

นายระบิล ภักดีผล หัวหน้ากลุ่ม e-learning สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน เข้าร่วมบรรยายโครงการวิจัยรับใช้สังคม (R4S) การพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการสำหรับ Young Smart Farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน: การวิจับยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ยศ บริสุทธิ์ ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากรร่วมในหัวข้อ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการเกษตรรุ่นใหม่ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีด้านโซเชียลมีเดียมาประยุกต์ใช้สร้างแหล่งการเรียนรู้และข้อมูลงานวิจัยของเกษตรเพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทยและผลผลิตการเกษตรให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้น ให้กับกลุ่ม Young Smart Farmer ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (YSF4) ทีมงาน สสก. 4 และเครือข่าย เมื่อวันที่ วันที่ 24 พย 2560 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โครงการวิจัยรับใช้สังคม (R4S) การพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการ Read More »

ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู

ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร และ ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมฯ และบุคลากรได้ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู จำนวน 30 คน เพื่อมาศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้และความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร ได้ให้ความรู้ในการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21และคุณยุทนา สุมามาลย์ ให้ความรู้ในเรื่อง Smart Classroom และการผลิตสื่อ MOOCs รวมทั้งคุณระบิล ภักดีผล ให้ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ e-learning ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ณ สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน

ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู Read More »

Series 1 : Project-based & Problem-based Learning through Flipped Classroom

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน จัดอบรม Series 1 : Project-based & Problem-based Learning through Flipped Classroom เรื่อง กระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning แนวใหม่ : Flipping Model, Social Learning & Integration Learning โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร และ ผศ.ดร.ดลวิวัฒน์ แสนโสม คณะพยาบาลศาสตร์ รวมทั้งกลุ่มพัฒนาการเรียนการสอน ร่วมเป็นวิทยากร ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น 5 อาคารศูนย์สารสนเทศ การจัดอบรมนี้เพื่อค้นพบปัจจัยสำคัญ (Key Elements) ของกระบวนการเรียนรู้แบบกลับทางเพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการแบบสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ของแต่ละบทเรียนได้อย่างเหมาะสม

Series 1 : Project-based & Problem-based Learning through Flipped Classroom Read More »

ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 3 (ICIE2017)

ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล และเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชนชั้นนำระดับนานาชาติ ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 3 ปี 2560 : การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษา (ICIE2017) โดยได้รับมอบโล่เจ้าภาพร่วมการจัดประชุมจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งการประชุมวิชาการนี้ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมฯ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการวิจัยและนวัตกรรมการศึกษาในบริบทสังคมโลกในศตวรรษที่ 21 และได้ประชุมเชิงปฏิบัติการ Workshop 3 : Smart Inquiry Practice Using iStyle Note Mobile App. ในวันที่ 24-25 พ.ย.60 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล

ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 3 (ICIE2017) Read More »

อบรมเรื่อง หลักสูตรการประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับการเรียนการสอนด้วยสื่อวีดิทัศน์

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ได้จัดอบรมเรื่อง หลักสูตรการประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับการเรียนการสอนด้วยสื่อวีดิทัศน์ ได้รับเกียรติจากอาจารย์ ดร.อนุชา โสมาบุตร อาจารย์จากคณะศึกษาศาสตร์ เป็นวิทยากร ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น 4 อาคารศูนย์สารสนเทศ เพื่อให้เกิดสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย ทันเทคโนโลยีใหม่ๆ และเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับบทเรียน ทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจมากขึ้น

อบรมเรื่อง หลักสูตรการประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับการเรียนการสอนด้วยสื่อวีดิทัศน์ Read More »

thThai
Scroll to Top