มิถุนายน 2016

การจัดการเรียนการสอนด้วยระบบอีเลิร์นนิงสำหรับคณาจารย์ ปี 2559 รุ่นที่ 1

การอบรม เรื่อง การจัดการเรียนการสอนด้วยระบบอีเลิร์นนิงสำหรับคณาจารย์ ปี 2559 รุ่นที่ 1 ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 อาคารศูนย์สารสนเทศ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมฯ และ ผศ.ดร.นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมฯ เป็นวิทยากรในหัวข้อ การออกแบบกลยุทธ์การสอนและแนวปฏิบัติสำหรับ Moodle และ Google Class ร่วมด้วย นายระบิล ภักดีผล เป็นวิทยากรห้วข้อ การเข้าใช้งานระบบและการจัดการรายวิชา และนายชัชวาลย์ คำสวาท เป็นวิทยากรหัวข้อ การสร้างเนื้อหาบทเรียนจากแหล่งข้อมูลต่างๆ (Text, ,Digital File,Web, Viedo) การอบรมครั้งนี้เพื่อให้คณาจารย์มีรู้ความความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนด้วยอีเลิร์นนิง และเพื่อเป็นการสนับสนุนคณาจารย์การนำสื่อการสอนดิจิตอลมาใช้ในการเรียนการสอนและส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง

การจัดการเรียนการสอนด้วยระบบอีเลิร์นนิงสำหรับคณาจารย์ ปี 2559 รุ่นที่ 1 Read More »

อบรม เรื่อง การออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วีดิโอเป็นฐาน Video based Lesson

[:th]การอบรม เรื่อง เครื่องมือสำหรับการสร้างวิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียน Gen Z (หลักสูตรการออกแบบ และพัฒนาบทเรียนที่ใช้วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์) วันที่ 29 มิถุนายน 2559 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 อาคารศูนย์สารสนเทศ โดยมีวิทยากร คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผอ.สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ร่วมด้วย นายกิเลน ติณนรเศรษฐ์,นายนรศิษฏ์ เปล่งรัศมี และนายรวิภาส ภูแสง เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้เป็นระบบ e- Learning อาจารย์ผู้สอนสามารถออกแบบบทเรียน จัดการเรียนการสอน และพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในรายวิชาให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ในปัจจุบัน เพื่อใช้ทั้งในระบบ e- Learning และออนไลน์ต่างๆ [:en]การอบรม เรื่อง เครื่องมือสำหรับการสร้างวิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียน Gen Z (หลักสูตรการออกแบบ และพัฒนาบทเรียนที่ใช้วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์) วันที่ 29 มิถุนายน 2559 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 อาคารศูนย์สารสนเทศ โดยมีวิทยากร

อบรม เรื่อง การออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วีดิโอเป็นฐาน Video based Lesson Read More »

โครงการประกวดภาพยนตร์เรื่องสั้น (ครั้งที่ 5)

โครงการประกวดภาพยนตร์เรื่องสั้น สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน (ครั้งที่๕) วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ณ ห้องโถงห้องสมุด ชั้น 1 ศูนย์สารสนเทศ โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ในการเป็นประธานมอบรางวัลและโล่รางวัลให้กับผู้ชนะเลิศ ในการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รับการถ่ายทอดความรู้จากผู้มีประสบการณ์ในการผลิตภาพยนตร์ และสื่อวิดีทัศน์ ได้ฝึกฝนการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในแนวทางที่ถูกต้อง นำเสนอความคิดบนพื้นที่สาธารณะ และได้ผลงานไปใช้เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์หน่วยงานและมหาวิทยาลัยต่อไป

โครงการประกวดภาพยนตร์เรื่องสั้น (ครั้งที่ 5) Read More »

ปรับปรุงหลักสูตรมาตรฐานความรู้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน

ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอนและคณะกรรมการ ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรมาตรฐานความรู้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (หลักสูตรปรับปรุง 2559) เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเนื้อหาหลักสูตร จัดทำโครงสร้างหลักสูตรและดำเนินการจัดทำข้อสอบให้สอดคล้องตามหลักสูตรมาตรฐานความรู้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน

ปรับปรุงหลักสูตรมาตรฐานความรู้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน Read More »

สัมมนาจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560

โครงการสัมมนาจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน วันที่ 20-23 มิถุนายน 2559 ณ จ.จันทบุรี เพื่อให้บุคลากรได้มีส่วนร่วมและมีโอกาสเสนอความคิดเห็นในการกำหนดแผนปฏิบัติราชการของหน่วยงาน และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้บุคลากรมีการแลกเปลี่ยนความรู้ในการปฏิบัติที่สามารถนำมาปรับปรุงและพัฒนางาน รวมถึงมีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ที่เป็นการเสริมสร้างความสามัคคีให้กับคนในองค์กร

สัมมนาจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560 Read More »

โครงการเพิ่มศักยภาพในการจัดการทดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Testing)

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดโครงการเพิ่มศักยภาพในการจัดการทดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Testing) ในวันที่ 8-10 มิถุนายน 2559 ณ ศูนย์สอบ สทศ. กรุงเทพฯ โดยกลุ่มภารกิจผลิตและบริการสื่อและกลุ่มภารกิจ e-Learning สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอนได้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดการทดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในส่วนของระบบคอมพิวเตอร์ที่บริหารจัดการการทดสอบโดยการบำรุงรักษาและพัฒนาต่อยอดระบบ และการจัดการทดสอบโดยการถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อให้รองรับการจัดการทดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มมากขึ้น

โครงการเพิ่มศักยภาพในการจัดการทดสอบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Testing) Read More »

อบรมเรื่องการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วีดิโอเป็นฐาน Video based Lesson (หลักสูตรการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์)

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน จัดอบรมเรื่องการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วีดิโอเป็นฐาน Video based Lesson (หลักสูตรการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์) ในวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 อาคารศูนย์สารสนเทศ โดยได้รับเกียรติในการกล่าวเปิดงานโดย ผศ.ดร.อิศรา ก้านจักร ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน และวิทยากร คือ นายกิเลน ติณนรเศรษฐ์, นายนรศิษฏ์ เปล่งรัศมี,นายรวิภาส ภูแสง และนางนฤมล น้อยนรินทร์ ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้เพื่อให้เกิดสื่อ Video – base Lesson ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพิ่มขึ้นและเพื่อพัฒนาอาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อบรมเรื่องการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วีดิโอเป็นฐาน Video based Lesson (หลักสูตรการออกแบบและพัฒนาบทเรียนที่ใช้วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์) Read More »

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560 การวางแผนการปฏิบัติงาน ระยะที่ 1 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2559 โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร ซึ่งท่านได้ให้นโยบายและ concept การวางแผนการปฏิบัติงานในแต่ละ project เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีโอกาสวิเคราะห์งานของตนเองและมีส่วนร่วมในการคิดแผนและกิจกรรม เพื่อพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารศูนย์สารสนเทศ

สำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560 Read More »

ปิดปรับปรุงระบบการทดสอบทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2559 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 ซึ่งจะเริ่มใช้ระบบใหม่เพื่อเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าจองวันและเวลาสอบในวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 12.00 น. และเริ่มดำเนินการจัดสอบในวันที่ 1 สิงหาคม 2559เป็นต้นไป

ปิดปรับปรุงระบบการทดสอบทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน Read More »

โครงการทำความดีเพื่อ มข.ได้ร่วมกิจกรรมนักศึกษา มข.รักในหลวง

โครงการทำความดีเพื่อ มข. วันที่ 2-3 มิ.ย.59 นำโดย ผศ.ดร.นิภา มิลินทวิสมัย ประธานโครงการและคณะกรรมการ ร่วมด้วยบุคลากรสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน และนักศึกษา มข. จำนวน 31 คน ได้ร่วมกิจกรรมนักศึกษา มข.รักในหลวง โดยมีกิจกรรมดังนี่ 2 มิ.ย.59 สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร 3 มิ.ย.59 ร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมมหาราชวัง เข้าชมวัดพระแก้ว วัดบวรนิเวศวิหาร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯ และพระที่นั่งวิมานเมฆ สำหรับกิจกรรม จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษาประวัติศาสตร์ไทย และเรียนรู้วัฒนธรรม รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรักชาติ และสถาบัน

โครงการทำความดีเพื่อ มข.ได้ร่วมกิจกรรมนักศึกษา มข.รักในหลวง Read More »

thThai
Scroll to Top